Thông tin tư vấn: 02283849023    

CẬP NHẬT NĂNG LỰC VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ CỦA HOA KỲ
  (Cập nhật: 10/3/2018)

 Tình hình vận tải đường bộ tại Hoa Kỳ tiếp tục xấu đi. Một số thành phố bị ảnh hưởng nặng nề do năng lực bị hạn chế, dẫn đến sự chậm trễ, thiếu hụt khung gầm và giá vận tải đường bộ cao hơn và khác nhau giữa các vùng.

dachser-truck-harbour
 
 

Hiện tại các thị trường bị ảnh hưởng chính là New York, Savannah, Cincinnati, Cleveland, Columbus, Charleston, Chicago, Detroit, Memphis và Houston, tuy nhiên, điều này có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Từ ngày 01 tháng 03 năm 2018, các công ty vận tải đường bộ sẽ triển khai việc giới hạn thời gian miễn phí 1 giờ cho việc xếp hoặc dỡ công-ten-nơ. Các lô hàng cần trên 1 giờ để xếp hoặc dỡ sẽ được tính ở mức 100 $ mỗi giờ. Điều này là do số giờ dịch vụ cho tài xế xe tải giảm. Ngoài ra, một hãng vận tải đường biển đã áp dụng Phụ phí Vận tải Đa phương thức Khẩn cấp ở mức $300 từ ngày 16 tháng 03 năm 2018 đối với Chicago, Houston, Savannah, Memphis và Columbus.

 

 

Các yếu tố đóng góp

 

  • Thiết bị Ghi chép Điện tử (ELD's) - một lệnh liên bang mới bắt đầu có hiệu lực vào ngày 18 tháng 12 năm 2017, làm phát sinh thêm chi phí dẫn đến năng lực vận tải đường bộ giảm vì người lái xe tải phải giảm cam kết của mình để đáp ứng yêu cầu về giờ dịch vụ. Lệnh này sẽ được thực thi đầy đủ vào Tháng tư.
  • Thiếu Lái xe và Nguồn Cung cấp Khung gầm.
  • Tăng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đặc biệt là thương mại điện tử và tăng chi phí nhiên liệu.
  • Giới hạn thời gian miễn phí tại các trạm đường sắt của Hoa Kỳ.
  • Nhiều công ty vận tải đường bộ đang dần bỏ kinh doanh.
  • Thời tiết Mùa đông - Các thị trường Trung Tây, Ohio Valley, Đông Nam, và Vịnh đã trải qua thời tiết khắc nghiệt dẫn đến một số cảng đóng cửa và việc mở cửa vẫn bị trì hoãn. Điều này đã góp gây thêm tình trạng tồn đọng hàng và giảm khả năng cung ứng dịch vụ vận tải đường bộ.
Với những khó khăn nêu trên, rủi ro gia tăng về phí lưu công-ten-nơ tại bãi ở cảng, phí lưu công-ten-nơ tại kho riêng, phí lưu kho và chạy thử.
 
Hiện nay, có thể đăng ký thuê người đánh xe kéo ở bất kỳ nơi nào từ 3 ngày đến 3 tuần tùy thuộc vào thị trường. Những ước tính này dựa trên việc vận chuyển hàng hóa trong vòng bán kính 200 dặm, hàng hóa không nguy hiểm và không quá trọng lượng. Việc giao hàng với khoảng cách trên 200 - 250 dặm có thể yêu cầu thời gian nghỉ và điều đó làm tăng tổng chi phí vận chuyển.

Vì năng lực tiếp tục ngày càng bị hạn chế, lái xe ngày càng có khuynh hướng lựa chọn kỹ càng tải trọng họ muốn xử lý. Lái xe ngày càng tránh những hàng vật liệu nguy hiểm, hàng siêu trọng, hàng gửi cho người gửi hoặc người nhận được cho là có thời gian chờ đợi quá mức.

 

 

Cách thức duy trì mức độ dịch vụ tại một thị trường vận tải bị hạn chế

 

  • Linh hoạt về thời gian chỉ định kho hàng.
  • Xem xét bổ sung giờ vào buổi tối và/hoặc cuối tuần.
  • Tăng cường liên lạc với các đối tác vận tải.
  • Cung cấp cho các đối tác đầy đủ thời gian thực hiện.
  • Hành động nhanh chóng - xe tải nhận đặt nhanh.

 

 





Tin khác


Ngành logistics Việt Nam đứng trước nhiều thách thức trong năm 2018

Xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm dịch vụ logictics của cả nước

Kim ngạch xuất khẩu tháng 9 giảm so với tháng 8

KHÁT NHU CẦU NHÂN LỰC NGÀNH LOGISTICS

Xuất khẩu xi măng 6 tháng đạt 9 triệu tấn

CẬP NHẬT NĂNG LỰC VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ CỦA HOA KỲ

Quyết định “chưa từng có trong lịch sử” Bộ Công Thương: Hiệp hội logistics đề nghị xem xét lại

Hoàn tất mở rộng cảng Chu Lai

Tìm hiểu về 1PL, 2PL, 3PL, 4PL, 5PL trong ngành Logistics